1. Không có được sản phẩm phù hợp
Mấu chốt thành công của nghề môi giới bất động sản đến từ chính các sản phẩm mà họ đang triển khai và phân phối.
Chuyên viên môi giới bất động sản khi có sản phẩm HOT và nhiều hàng sẽ cầm chắc 70% sự thành công trong hoạt động kinh doanh.
2. Không rao bán đúng giá
Điều tối kỵ nhất của nghề môi giới bất động sản là “kê giá ăn chênh lệch”.
Bản chất của nghề môi giới bất động sản là “tận tâm” và được hưởng thù lao từ chính hoa hồng trong hợp đồng môi giới theo luật định với người bán.
Tệ hơn nữa, việc “kê giá ăn chênh lệch” sẽ khiến sản phẩm bị đẩy lên giá cao gây ảnh hưởng đến giá trị thật của thị trường bất động sản. Nên nhớ sự hiểu biết của khách hàng hiện nay hoàn toàn khác xa so với 15 năm trước.
3. Không có kiến thức chuyên môn
Đến khi thị trường rơi vào bế tắc, những người môi giới bất động sản không có kiến thức chuyên môn mới nhận ra “Tại sao tôi phải bỏ nghề?”.
Mấu chốt của sự thành công trong nghề môi giới bất động sản là kiến thức chuyên ngành và kỹ năng chuyên môn vững vàng.
Vốn sống và kinh nghiệm là điều kiện không thể thiếu của người hành nghề môi giới bất động sản.
4. Không nắm bắt nhu cầu khách hàng.
Và đây cũng là đáp án cho bài toán nhiều người môi giới bất động sản bỏ nghề vì không giao dịch được.
Nói một cách dễ hiểu, nắm bắt nhu cầu khách hàng là yếu tố cực kì quan trọng không chỉ để nâng cao uy tín cho nhà môi giới bất động sản mà qua đó còn thể hiện sự chuyên nghiệp, tạo mối quan hệ lâu dài trong tương lai với khách hàng.5. Không PR thương hiệu cá nhân.
Thử đặt câu hỏi, có bao nhiêu khách hàng sẽ còn nhớ đến bạn sau khi gặp gỡ ? Bạn đã để lại ấn tượng gì ? Hay chỉ là những buổi gặp gỡ xã giao và rồi khi khách hàng cần giao dịch họ lại nhớ đến người môi giới khác?
Đối với cá nhân, thương hiệu của bạn có tầm quan trọng rất lớn đối với sự sinh tồn trong thị trường bất động sản hiện nay.
Theo oneera.vn
Bất động sản dành cho bạn