I. Nguyên tắc chung
Website đăng tin bất động sản nhadatvui.vn (sau đây gọi là “Nhadatvui.vn”) do Công ty TNHH Nhà Đất Vui làm chủ sở hữu. Nhadatvui.vn là website thương mại điện tử cung cấp thông tin bất động sản, dịch vụ bất động sản trong nước cho cá nhân, tổ chức có nhu cầu về bất động sản và các dịch vụ khác liên quan đến bất động sản.
Thành viên tham gia Nhadatvui.vn là các cá nhân, tổ chức đã đăng ký thành viên và các cá nhân, tổ chức vãng lai đã kê khai thông tin bắt buộc được Sàn Nhadatvui.vn chính thức công nhận và cho phép sử dụng dịch vụ do Nhadatvui.vn cung cấp.
Thành viên tham gia Nhadatvui.vn được quyền tự do tìm hiểu và thỏa thuận với bên có nhu cầu trên cơ sở tôn trọng quyền và lợi ích hợp pháp của các bên.
Bất động sản, dịch vụ liên quan đến bất động sản trong các nội dung tin, baner quảng cáo … được đăng trên Nhadatvui.vn phải đáp ứng đầy đủ các quy định của pháp luật có liên quan, không thuộc các trường hợp cấm kinh doanh, cấm quảng cáo theo quy định của pháp luật
Mọi hoạt động được thực hiện tại Nhadatvui.vn được thực hiện một cách tự do, bình đẳng, công khai, minh bạch và đảm bảo quyền lợi hợp pháp của thành viên.
II. Quy định chung
1. Đối tượng áp dụng
Quy chế này được xây dựng trên cơ sở tuân thủ pháp luật Việt Nam hiện hành và áp dụng cho các thành viên đăng ký tham gia, sử dụng dịch vụ đăng tin, đăng baner quảng cáo,… trên Nhadatvui.vn.
Thành viên khi tham gia vào Nhadatvui.vn có trách nhiệm nghiên cứu kỹ quy chế hoạt động của Nhadatvui.vn và chịu trách nhiệm pháp lý đối với mọi hoạt động, tin, baner quảng cáo … đã đăng trên Nhadatvui.vn.
2. Phạm vi điều chỉnh
Quy chế này quy định mục đích và nguyên tắc hoạt động của Nhadatvui.vn. Đồng thời, quy định những nguyên tắc xử sự chung của các thành viên tham gia và sử dụng dịch vụ trên Nhadatvui.vn.
3. Quy định về thành viên tham gia Nhadatvui.vn
Thành viên tham gia Nhadatvui.vn hay người sử dụng dịch vụ của Nhadatvui.vn là người có nhu cầu đăng tin bán, cho thuê, mua, thuê bất động sản và các dịch vụ khác (nếu có) tại Nhadatvui.vn (sau đây gọi là “Người đăng tin”).
Người đăng tin được phép đăng tin sau khi kê khai thông tin bắt buộc hoặc hoàn tất thủ tục đăng ký thành viên theo quy định của Nhadatvui.vn.
Người đăng tin phải là các cá nhân, tổ chức đáp ứng các điều kiện của pháp luật và Quy chế này, bao gồm và không giới hạn như:
- Có đầy đủ năng lực hành vi dân sự;
- Tuân thủ các điều khoản trong Quy chế này về việc sử dụng dịch vụ của Nhadatvui.vn;
- Bảo vệ tài khoản, mật khẩu đăng nhập và giám sát các thông tin liên quan đến tài khoản của mình. Chịu toàn bộ trách nhiệm trong trường hợp tài khoản của Người đăng tin được sử dụng bởi bất cứ ai mà Người đăng tin cho phép truy cập và sử dụng.
- Toàn bộ thông tin Người đăng tin cung cấp cho Nhadatvui.vn là chính xác, đầy đủ, và được cập nhật kịp thời ngay sau khi có sự thay đổi.
III. Quy trình đăng tin
1. Quy trình dành cho người mua hàng/sử dụng dịch vụ:
Bước 1: Tìm và chọn nhà đất
Khách hàng tìm và chọn mã sản phẩm nhà đất theo nhu cầu được niêm yết trên website nhadatvui.vn
Bước 2: Để lại thông tin liên lạc
Khách hàng để lại thông tin cá nhân. Chuyên viên của NhadatVui sẽ liên hệ lại và tư vấn về sản phẩm mà khách hàng lựa chọn.
Bước 3: Thực hiện giao dịch mua bán
Khách hàng đồng ý mua sản phẩm từ Website của NhadatVui. Chuyên viên của NhadatVui sẽ kết nối Khách hàng với chủ sở hữu sản phẩm Bất động sản. Hai bên tiến hành ký kết hợp đồng mua bán / hợp đồng cho thuê, làm thủ tục chuyển tên sở hữu (trong trường hợp ký hợp đồng mua bán). Đồng thời khách hàng ký thỏa thuận phí môi giới với NhadatVui.
Bước 4: Thanh toán
Khách hàng thanh toán tiền mua sản phẩm bất động sản cho chủ sở hửu sản phẩm bất động sản theo thỏa thuận giữa khách hàng và người sở hữu
Khách hàng thanh toán phí môi giới cho NhadatVui bằng tiền mặt hoặc chuyển khoản theo thông tin Công ty TNHH NhadatVui cung cấp.
Bước 5: Hỗ trợ sau bán hàng
Khách hàng có thắc mắc hoặc cần hỗ trợ sau giao dịch thì liên hệ với NhadatVui theo thông tin:
Email: info@nhadatvui.vn
Số điện thoại: 0862.55.79.66
2. Quy trình dành cho người đối tác (người bán hàng, nhà cung cấp…):
Bước 1: Đăng ký tài khoản:
- Người đăng tin truy cập vào Nhadatvui.vn và chọn mục “Đăng ký” để đăng ký tài khoản thành viên.
- Điền đầy đủ thông tin trong mẫu đăng ký thành viên trên Nhadatvui.vn;
- Sau khi hoàn tất quá trình đăng ký tài khoản, nếu đăng ký thành công, hệ thống sẽ gửi thông báo và hướng dẫn kích hoạt qua email đã đăng ký. Trường hợp đăng ký không thành công, Người đăng tin cần kiểm tra lại các thông tin đăng ký và đăng ký lại
- Đăng nhập email đã đăng ký để xác nhận và kích hoạt tài khoản trên Nhadatvui.vn.
Bước 2: Đăng tin
- Sau khi đăng ký và kích hoạt tài khoản thành công, Người đăng tin sử dụng tài khoản đã đăng ký để đăng nhập vào trang thành viên của Nhadatvui.vn và đăng tin theo các bước hướng dẫn.
- Khi đăng tin theo hình thức này, Người đăng tin có thể vào phần quản lý tin đăng để chỉnh sửa thông tin, đồng thời sẽ được đăng số tin không giới hạn nếu đáp ứng đủ các điều kiện của Nhadatvui.vn.
Chú ý:
- Trong quá trình đăng tin, Người đăng tin phải thực hiện đầy đủ các thao tác theo hướng dẫn tại Nhadatvui.vn
- Điền đầy đủ thông tin vào các trường có đánh dấu “*”
- Tiêu đề và nội dung tin phải viết in thường, có dấu, đúng chính tả. Nghiêm cấm mọi hình thức “viết nhịu”, viết tắt, ký tự đặc biệt không rõ nghĩa hoặc ngôn ngữ khác tối nghĩa. Tin đăng sau 24h sẽ được hệ thống kiểm duyệt và cho hiển thị trên Nhadatvui.vn.
- Tin đăng phải tuân thủ theo quy định của Nhadatvui.vn được đề cập tại Quy định đăng tin.
3. Quy trình giao nhận vận chuyển:
Do đặc thù của NhadatVui là cung cấp các “dịch vụ ngắn hạn” mà cụ thể là các dịch vụ môi giới bất động sản nên không có chính sách giao nhận, vận chuyển. Việc thuê mướn, giao dịch là hoàn toàn dựa trên việc đàm phán giữa người đăng tin và người mua qua các hình thức như: đấu thầu giá, liên lạc trưc tiếp.
4. Quy trình xác nhận/hủy đơn hàng:
Các giao dịch bao gồm việc xác nhận đồng ý mua/bán, thuê/cho thuê hoặc hủy mua/bán, hủy thuê/cho thuê giữa người mua với người bán, người thuê và cho thuê là giao dịch hoàn toàn độc lập và các cá nhân tự chịu trách nhiệm với hành vi của mình. Nhadatvui.vn khuyến khích hai bên cần tìm hiểu kỹ về sản phẩm, dịch vụ trước khi giao dịch. Và việc giao dịch cần đảm bảo đúng trình tự và đúng quy định pháp luật.
5. Quy trình đổi trả và hoàn tiền:
Người đứng tên đăng ký tài khoản (Thành viên) sẽ phải hoàn toàn chịu trách nhiệm về các thông tin mình đăng tải.
Ban quản trị website không chịu trách nhiệm về tính chính xác và trung thực của nội dung tin do Khách hàng đăng lên cũng như các vấn đề liên quan đến việc thực hiện giao dịch giữa người đăng tin rao bán và người mua bất động sản.
Ban quản lý Nhadatvui.vn luôn cố gắng để có chất lượng thông tin tốt nhất, nhưng không đảm bảo và không chịu trách nhiệm về bất kỳ nội dung nào liên quan tới tin rao/sản phẩm.
Việc đổi trả và hoàn tiền sau giao dịch do người mua và người bán tự thỏa thuận.
6. Quy trình bảo hành/bảo trì sản phẩm:
Do đặc thù của NhadatVui là cung cấp các “dịch vụ ngắn hạn” mà cụ thể là các dịch vụ môi giới bất động sản nên không có quy trình bảo hành/bảo trì sản phẩm. Việc mua/bán, thuê/cho thuê, giao dịch là hoàn toàn dựa trên việc đàm phán giữa người đăng tin và người mua.
7. Quy trình giải quyết tranh chấp, khiếu nại
a. Nguyên tắc giải quyết tranh chấp, khiếu nại
- Nhadatvui.vn là cổng trung gian kết nối và cung cấp thông tin bất động sản giữa bên bán và bên mua; bên cho thuê và bên thuê mà không tham gia vào bất kỳ hoạt động hay nội dung thỏa thuận nào trong giao dịch giữa hai bên.
Các bên tham gia vào giao dịch mua bán, cho thuê bất động sản phải tự thẩm định và chịu trách nhiệm đối với tất cả các thông tin cá nhân, bất động sản và dịch vụ bất động sản khi tham gia giao dịch. Theo đó, Người đăng tin phải điền đầy đủ thông tin được yêu cầu cung cấp trên nhadatvui.vn. Trường hợp Người đăng tin không cung cấp đầy đủ, chính xác các thông tin được yêu cầu thì Nhadatvui.vn được miễn trách nhiệm theo quy định tại Điều 13 Luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2010. Ban quản trị Nhadatvui.vn sẵn sàng hỗ trợ nhanh chóng và kịp thời khi nhận được các phản hồi, khiếu nại về việc Người đăng tin đăng nội dung tin đăng, quảng cáo không chuẩn xác, sai sự thật…Trường hợp nhận được khiếu nại, Ban quản trị Nhadatvui.vn sẽ xác nhận lại thông tin, và tùy theo mức độ, Nhadatvui.vn sẽ có những biện pháp xử lý phù hợp, kịp thời.
- Nhadatvui.vn tôn trọng và nghiêm túc thực hiện các quy định của pháp luật về bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng. Vì vậy, đề nghị Người đăng tin cung cấp đầy đủ, chính xác, trung thực và chi tiết các thông tin liên quan đến bất động sản và dịch vụ khác liên quan (nếu có). Mọi hành vi lừa đảo, gian lận trong nội dung tin đăng, giao dịch đều bị lên án và phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật.
- Các bên liên quan bao gồm: Người đăng tin và người mua/ bán/cho thuê/ thuê có vai trò và trách nhiệm trong việc giải quyết các vấn đề phát sinh (nếu có).
- Người mua/ bán/ cho thuê/ thuê có thể gửi khiếu nại trực tiếp đến Người đăng tin hoặc thông qua ban quản trị Nhadatvui.vn. Sau khi tiếp nhận khiểu nại, Nhadatvui.vn sẽ sẽ chuyển ngay khiếu nại đó đến Người đăng tin bằng các phương thức nhanh chóng nhất.
- Người đăng tin phải chịu toàn bộ trách nhiệm về nội dung tin đăng trên Nhadatvui.vn. Trường hợp có khiếu nại phát sinh, Người đăng tin có trách nhiệm cung cấp văn bản giấy tờ chứng thực thông tin liên quan đến sự việc đang gây mâu thuẫn, khiếu nại cho Nhadatvui.vn và người có khiếu nại. Trong mọi trường hợp, Người đăng tin phải có trách nhiệm giải quyết mọi khiếu nại của người có khiếu nại liên quan đến bất động sản và dịch vụ bất động sản đi kèm (nếu có).
- Trong trường hợp phát sinh mâu thuẫn, khiếu nại, tranh chấp các bên sẽ ưu tiên giải quyết bằng biện pháp thương lượng, hòa giải. Trong trường hợp thương lượng, hòa giải không thành công thì Nhadatvui.vn yêu cầu các bên gửi đơn đến cơ quan nhà nước có thẩm quyền để giải quyết theo quy định của pháp luật.
b. Quy trình tiếp nhận và giải quyết khiếu nại, tranh chấp:
- Bước 1: Tất cả các yêu cầu giải quyết khiếu nại, tranh chấp sẽ được chuyển đến Bộ phận Chăm sóc khách hàng để tiếp nhận.
Hotline: 0862557966; email: info@nhadatvui.vn
- Bước 2: Bộ phận Chăm sóc khách hàng sẽ tiếp nhận các khiếu nại nhanh chóng kịp thờitiến hành xác minh lại những thông tin được cung cấp (qua nhân viên có liên quan, và nội dung thông tin trên Nhadatvui.vn) và chuyển yêu cầu giải quyết khiếu nạitranh chấp sang Bộ phận Kinh doanh để đưa ra phương án giải quyết.
- Bước 3: Bộ phận Kinh doanh đề xuất phương án giải quyết khiếu nại, tranh chấp và phản hồi Bộ phận Chăm sóc khách hàng.
- Bước 4: Bộ phận Chăm sóc khách hàng xin ý kiến phê duyệt của Ban Giám đốc.
- Bước 5: Ban Giám đốc xem xét và phê duyệt phương án giải quyết khiếu nại, tranh chấp.
- Bước 6: Bộ phận Chăm sóc khách hàng phản hồi với người có yêu cầu giải quyết khiếu nại, tranh chấp về nội dung khiếu nại, tranh chấp và phương án giải quyết khiếu nại, tranh chấp (nếu có).
Trường hợp người có yêu cầu khiếu nại, tranh chấp đồng ý với nội dung và phương án giải quyết khiếu nại, tranh chấp thì quy trình tiếp nhận giải quyết khiếu nại, tranh chấp kết thúc.
Trường hợp người có yêu cầu khiếu nại, tranh chấp không đồng ý với phương án giải quyết khiếu nại, tranh chấp và yêu cầu giải quyết lại thì yêu cầu giải quyết lại khiếu nại, tranh chấp được Bộ phận Chăm sóc khách hàng tiếp nhận. Quy trình lặp lại các Bước 2,3,4,5 và 6. Tại Bước 6, nếu thành viên vẫn không đồng ý với phương án giải quyết khiếu nại, tranh chấp mà Bộ phận Chăm sóc khách hàng đưa ra, người có yêu cầu khiếu nại, tranh chấp có quyền khởi kiện tại tòa án hoặc trọng tài theo các quy định của pháp luật.
IV. Quy trình thanh toán
1. Thanh toán giữa người mua – người bán (khách hàng và đối tác…):
Người đăng tin và người mua/bán/cho thuê/thuê tự trao đổi, thỏa thuận các nội dung và điều kiện thanh toán. Nhadatvui.vn không tham gia vào bất kỳ hoạt động hay nội dung thỏa thuận nào trong giao dịch giữa hai bên.
Nhadatvui.vn khuyến khích Người đăng tin và người mua/bán/cho thuê/thuê thực hiện thanh toán trong các giao dịch bất động sản qua các hình thức đảm bảo như chuyển khoản, ủy nhiệm chi …và có hóa đơn, chứng từ khác làm cơ sở cho việc giải quyết tranh chấp, khiếu nại (nếu có) sau giao dịch.
2. Thanh toán giữa đối tác, người bán, nhà cung cấp… và BQL Website/ứng dụng:
Đối tác, người bán, nhà cung cấp thanh toán phí môi giới cho BQL Website Nhadatvui.vn bằng tiền mặt hoặc chuyển khoản theo thông tin mà Nhadatvui.vn có cung cấp.
V. Đảm bảo an toàn giao dịch
- Nhadatvui.vn mong muốn trở thành cổng trung gian kết nối và cung cấp thông tin bất động sản trực tuyến hàng đầu tại Việt Nam, tạo điều kiện cho các bên có nhu cầu về bất động sản tìm kiếm thông tin và kết nối với nhau một cách phù hợp nhất.
- Nhadatvui.vn luôn cố gắng bảo vệ những thông tin được đăng trên Nhadatvui.vn đa dạng và chính xác nhất có thể. Nhadatvui.vn sẽ nỗ lực tối đa và nghiêm túc loại bỏ những thông tin không trung thực, không chính xác hoặc/và có hàm ý thiếu lành mạnh, minh bạch.
- Thị trường bất động sản rất phong phú, đa dạng; đồng thời, thông tin về bất động sản được thay đổi và cập nhật liên tục cùng với ý chủ quan của Người đăng tin khi mô tả sản phẩm dịch vụ của họ. Do đó, Nhadatvui.vn, cũng giống như các sàn giao dịch thương mại điện tử khác, không thể bảo đảm hoàn toàn tính chính xác các thông tin, cũng như mô tả của các loại tin đăng trên Nhadatvui.vn.
- Thông tin bất động sản do Người đăng tin đăng tại Nhadatvui.vn không được coi là một thay thế cho bất kỳ nhận định về pháp lý, phát ngôn của các doanh nghiệp hay các chuyên gia hay bất kỳ một cơ quan nhà nước nào. Bởi vậy, Nhadatvui.vn khuyến nghị thành viên, các bên có nhu cầu bất động sản hãy tìm hiểu thông tin bất động sản thật kỹ trước khi đưa đến quyết định của mình. Hy vọng rằng Nhadatvui.vn sẽ đem đến cho bạn những thông tin hữu ích nhất có thể.
VI. Chính sách bảo vệ thông tin cá nhân của người tiêu dùng
a)Mục đích và phạm vi thu thập thông tin:
Với đặc tính của thị trường bất động sản phong phú, đa dạng, chúng tôi luôn cố gắng để những thông tin được đăng trên trang Nhadatvui.vn là hữu ích và chính xác nhất có thể. Để thực hiện điều đó, Nhadatvui.vn yêu cầu khách hàng và thành viên phải cung cấp thông tin cá nhân trong phạm vi bắt buộc.
Để truy cập và sử dụng một số dịch vụ tại Nhadatvui.vn, bạn có thể sẽ được yêu cầu đăng ký với chúng tôi thông tin cá nhân (Email, Họ tên, Số ĐT liên lạc,…). Mọi thông tin khai báo phải đảm bảo tính chính xác và hợp pháp. Website của chúng tôi không chịu mọi trách nhiệm liên quan đến pháp luật của thông tin khai báo. Chúng tôi cũng có thể thu thập thông tin về số lần viếng thăm, bao gồm số trang bạn xem, số links (liên kết) bạn click và những thông tin khác liên quan đến việc kết nối đến website của chúng tôi. Chúng tôi cũng thu thập các thông tin mà trình duyệt Web (Browser) bạn sử dụng mỗi khi truy cập vào website, bao gồm: địa chỉ IP, loại Browser, ngôn ngữ sử dụng, thời gian và những địa chỉ mà Browser truy xuất đến.
b) Phạm vi sử dụng thông tin:
Các thông tin được thành viên cung cấp có thể dùng vào các mục đích sau:
Nếu không có sự đồng ý của thành viên, Nhadatvui.vn không cung cấp bất kỳ thông tin nào liên quan đến thành viên cho bên thứ ba để sử dụng với mục đích quảng cáo.
c) Thời gian lưu trữ thông tin:
Chúng tôi sẽ lưu trữ các thông tin cá nhân do khách hàng cung cấp trên các hệ thống nội bộ của chúng tôi trong quá trình cung cấp dịch vụ cho khách hàng hoặc cho đến khi hoàn thành mục đích thu thập hoặc khi khách hàng có yêu cầu hủy các thông tin đã cung cấp.
d) Những người hoặc tổ chức có thể được tiếp cận với thông tin đó:
Đối tượng được tiếp cận với thông tin cá nhân của thành viên thuộc một trong các trường hợp sau:
+ Ban quản trị - Công ty Nhà Đất Vui, địa chỉ: 1/4C Linh Đông, phường Linh Đông, thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh, số điện thoại: 0862557966, email: info@nhadatvui.vn.
+ Cơ quan nhà nước có thẩm quyền trong trường hợp có yêu cầu.
+ Bên khiếu nại chứng minh được hành vi vi phạm của Khách hàng (nếu có)
đ) Địa chỉ của đơn vị thu thập và quản lý thông tin, bao gồm cách thức liên lạc để người tiêu dùng có thể hỏi về hoạt động thu thập, xử lý thông tin liên quan đến cá nhân mình:
Việc thu thập và quản lý thông tin được thực hiện và lưu trữ tại Công ty TNHH Nhà Đất Vui có thông tin bên dưới. Trường hợp người tiêu dùng cần trao đổi về hoạt động thu thập, xử lý thông tin liên quan đến cá nhân mình có thể liên hệ trực tiếp tại địa chỉ trụ sở của Công ty TNHH Nhà Đất Vui hoặc có thể liên hệ thông qua điện thoại hoặc email có thông tin như sau:
Công ty TNHH Nhà Đất Vui
Địa chỉ: 1/4C Linh Đông, Phường Linh Đông, Thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh
Tel: 0862557966 | Email: info@nhadatvui.vn
e) Phương thức và công cụ để người dùng tiếp cận và chỉnh sửa dữ liệu cá nhân:
Các thành viên được cấp một tài khoản bao gồm tên tài khoản và mật khẩu để truy cập Nhadatvui.vn. Sau khi đăng nhập, thành viên có quyền sử dụng mọi dịch vụ, tiện ích được cung cấp trên nhadatvui.vn theo đúng chức năng, quyền hạn lựa chọn và được phân quyền. Khách hàng có quyền tự kiểm tra, cập nhật, điều chỉnh hoặc hủy bỏ bất kỳ thông tin của mình bằng cách đăng nhập vào tài khoản và truy cập vào trang quản trị của tài khoản của mình hoặc liên lạc với Ban quản trị để được hỗ trợ. Tuy nhiên, bất kỳ sự sửa đổi, bổ sung hoặc hủy bỏ bất kỳ thông tin cá nhân vẫn phải tuân thủ đầy đủ và theo đúng các quy định về thông tin đăng ký tài khoản trên website.
Cơ chế tiếp nhận và giải quyết khiếu nại của người tiêu dùng liên quan đến việc thông tin cá nhân bị sử dụng sai mụcc đích hoặc phạm vi đã thông báo
Nguyên tắc giải quyết tranh chấp, khiếu nại
-Nhadatvui.vn là cổng trung gian kết nối và cung cấp thông tin bất động sản giữa bên bán và bên mua; bên cho thuê và bên thuê mà không tham gia vào bất kỳ hoạt động hay nội dung thỏa thuận nào trong giao dịch giữa hai bên. Chính sách tiếp nhận và giải quyết khiếu nại của người tiêu dùng được hiện thị rõ ràng trong quy chế của Nhadatvui.vn.
Các bên tham gia vào giao dịch mua bán, cho thuê bất động sản phải tự thẩm định và chịu trách nhiệm đối với tất cả các thông tin cá nhân, bất động sản và dịch vụ bất động sản khi tham gia giao dịch. Theo đó, Người đăng tin phải điền đầy đủ thông tin được yêu cầu cung cấp trên nhadatvui.vn. Trường hợp Người đăng tin không cung cấp đầy đủ, chính xác các thông tin được yêu cầu thì Nhadatvui.vn được miễn trách nhiệm theo quy định tại Điều 13 Luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2010. Ban quản trị Nhadatvui.vn sẵn sàng hỗ trợ nhanh chóng và kịp thời khi nhận được các phản hồi, khiếu nại về việc Người đăng tin đăng nội dung tin đăng, quảng cáo không chuẩn xác, sai sự thật…Trường hợp nhận được khiếu nại, Ban quản trị Nhadatvui.vn sẽ xác nhận lại thông tin, và tùy theo mức độ, Nhadatvui.vn sẽ có những biện pháp xử lý phù hợp, kịp thời.
-Nhadatvui.vn tôn trọng và nghiêm túc thực hiện các quy định của pháp luật về bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng. Vì vậy, đề nghị Người đăng tin cung cấp đầy đủ, chính xác, trung thực và chi tiết các thông tin liên quan đến bất động sản và dịch vụ khác liên quan (nếu có). Mọi hành vi lừa đảo, gian lận trong nội dung tin đăng, giao dịch đều bị lên án và phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật.
-Các bên liên quan bao gồm: Người đăng tin và người mua/ bán/cho thuê/ thuê có vai trò và trách nhiệm trong việc giải quyết các vấn đề phát sinh (nếu có).
-Người mua/ bán/ cho thuê/ thuê có thể gửi khiếu nại trực tiếp đến Người đăng tin hoặc thông qua ban quản trị Nhadatvui.vn. Sau khi tiếp nhận khiểu nại, Nhadatvui.vn sẽ sẽ chuyển ngay khiếu nại đó đến Người đăng tin bằng các phương thức nhanh chóng nhất. Nhadatvui.vn có trách nhiệm thực hiện các biện pháp kỹ thuật, nghiệp vụ để xác minh các nội dung được phản ánh. Thời gian xử lý phản ánh liên quan đến thông tin cá nhân là 7 ngày.
-Người đăng tin phải chịu toàn bộ trách nhiệm về nội dung tin đăng trên Nhadatvui.vn. Trường hợp có khiếu nại phát sinh, Người đăng tin có trách nhiệm cung cấp văn bản giấy tờ chứng thực thông tin liên quan đến sự việc đang gây mâu thuẫn, khiếu nại cho Nhadatvui.vn và người có khiếu nại. Trong mọi trường hợp, Người đăng tin phải có trách nhiệm giải quyết mọi khiếu nại của người có khiếu nại liên quan đến bất động sản và dịch vụ bất động sản đi kèm (nếu có).
-Trong trường hợp phát sinh mâu thuẫn, khiếu nại, tranh chấp các bên sẽ ưu tiên giải quyết bằng biện pháp thương lượng, hòa giải. Trong trường hợp thương lượng, hòa giải không thành công thì Nhadatvui.vn yêu cầu các bên gửi đơn đến cơ quan nhà nước có thẩm quyền để giải quyết theo quy định của pháp luật.
Quy trình tiếp nhận và giải quyết khiếu nại, tranh chấp:
Bước 1: Tất cả các yêu cầu giải quyết khiếu nại, tranh chấp sẽ được chuyển đến Bộ phận Chăm sóc khách hàng để tiếp nhận.
Bước 2: Bộ phận Chăm sóc khách hàng sẽ tiếp nhận các khiếu nại nhanh chóng kịp thờitiến hành xác minh lại những thông tin được cung cấp (qua nhân viên có liên quan, và nội dung thông tin trên Nhadatvui.vn) và chuyển yêu cầu giải quyết khiếu nạitranh chấp sang Bộ phận Kinh doanh để đưa ra phương án giải quyết.
Bước 3: Bộ phận Kinh doanh đề xuất phương án giải quyết khiếu nại, tranh chấp và phản hồi Bộ phận Chăm sóc khách hàng.
Bước 4: Bộ phận Chăm sóc khách hàng xin ý kiến phê duyệt của Ban Giám đốc.
Bước 5: Ban Giám đốc xem xét và phê duyệt phương án giải quyết khiếu nại, tranh chấp.
Bước 6: Bộ phận Chăm sóc khách hàng phản hồi với người có yêu cầu giải quyết khiếu nại, tranh chấp về nội dung khiếu nại, tranh chấp và phương án giải quyết khiếu nại, tranh chấp (nếu có).
Trường hợp người có yêu cầu khiếu nại, tranh chấp đồng ý với nội dung và phương án giải quyết khiếu nại, tranh chấp thì quy trình tiếp nhận giải quyết khiếu nại, tranh chấp kết thúc.
Trường hợp người có yêu cầu khiếu nại, tranh chấp không đồng ý với phương án giải quyết khiếu nại, tranh chấp và yêu cầu giải quyết lại thì yêu cầu giải quyết lại khiếu nại, tranh chấp được Bộ phận Chăm sóc khách hàng tiếp nhận. Quy trình lặp lại các Bước 2,3,4,5 và 6. Tại Bước 6, nếu thành viên vẫn không đồng ý với phương án giải quyết khiếu nại, tranh chấp mà Bộ phận Chăm sóc khách hàng đưa ra, người có yêu cầu khiếu nại, tranh chấp có quyền khởi kiện tại tòa án hoặc trọng tài theo các quy định của pháp luật.
VII. Quản lý thông tin trên website, ứng dụng
Kiểm soát thông tin sản phẩm đăng tải:
Quy định về đăng tin:
Lưu ý: Nhà bán hàng được quyền đăng các sản phẩm lên Nhadatvui.vn nhằm mục đích đăng bán/cho thuê bất động sản (BĐS). Tuy nhiên, NGHIÊM CẤM người dùng đăng tải tim có nội dung sau đây:
+ Phản động, chống phá, bài xích tôn giáo, khiêu dâm, bạo lực, đi ngược lại thuần phong mỹ tục, truyền thống và văn hóa Việt Nam;
+ Đăng thông tin rác, phá rối hay làm mất uy tín của các dịch vụ do Nhadatvui.vn cung cấp;
+ Xúc phạm, khích bác đến người khác dưới bất kỳ hình thức nào;
+ Tuyên truyền về những thông tin mà pháp luật nghiêm cấm như: sử dụng heroin, thuốc lắc, giết người, cướp của,...vv (Ví dụ: sản phẩm in hình lá cần sa, shisha,...);
- Các hành vi không được thực hiện:
+ Đăng bán/cho thuê bất động sản (BĐS) đang bị tranh chấp, khiếu nại, khiếu kiện về quyền sở hữu;
+ Đăng bán/cho thuê bất động sản (BĐS) đang bị kê biên để đảm bảo thi hành án;
+ Đăng bán/cho thuê bất động sản (BĐS) thuộc diện đã có quyết định thu hồi đất, có thông báo giải tỏa, phá dỡ nhà ở của cơ quan có thẩm quyền;
+ Quảng cáo cho các doanh nghiệp khác. Ví dụ như: tin có chứa hình ảnh, logo, địa chỉ, hotline, đường link của doanh nghiệp hoặc website mua bán khác.
+ Đăng bán lặp đi lặp lại (spam) trên cùng một danh mục hoặc các danh mục khác nhau.
+ Thay đổi nội dung tin đăng để gian lận đánh giá.
Danh sách dịch vụ cấm:
Cơ chế rà soát, kiểm soát thông tin của Ban quản trị:
Kiểm soát thông tin người bán:
Website Nhadatvui.vn do Công ty TNHH Nhà Đất Vui là chủ sở hữu, địa chỉ: 1/4C Linh Đông, phường Linh Đông, Thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh, mã số doanh nghiệp: 0316975789 do Sở Kế hoạch và Đầu tư cấp ngày 14/10/2021, số điện thoại: 0862.55.79.66 , email: info@nhadatvui.vn.
Quy trình phối hợp với các chủ thể quyền sở hữu trí tuệ rà soát và gỡ bỏ các sản phẩm xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ trên sàn giao dịch thương mại điện tử
Nhadatvui.vn và cộng đồng cộng tác để giữa Sàn làm việc đúng đắn và an toàn. Sàn cố gắng đảm bảo rằng các sản phẩm được đăng tải không xâm phạm bản quyền, thương hiệu hoặc luật sở hữu trí tuệ của bên thứ ba. Nếu có thông tin rằng luật sở hữu trí tuệ của Thành viên bị vi phạm, xin thông báo để Sàn có thể tiến hành điều tra.
Quy trình giải quyết:
Bước 1: Tất cả các yêu cầu giải quyết khiếu nại, tranh chấp sẽ được chuyển đến Bộ phận Chăm sóc khách hàng để tiếp nhận.
Bước 2: Bộ phận Chăm sóc khách hàng sẽ tiếp nhận các khiếu nại nhanh chóng kịp thờitiến hành xác minh lại những thông tin được cung cấp (qua nhân viên có liên quan, và nội dung thông tin trên Nhadatvui.vn) và chuyển yêu cầu giải quyết khiếu nạitranh chấp sang Bộ phận Kinh doanh để đưa ra phương án giải quyết.
Bước 3: Bộ phận Kinh doanh đề xuất phương án giải quyết khiếu nại, tranh chấp và phản hồi Bộ phận Chăm sóc khách hàng.
Bước 4: Bộ phận Chăm sóc khách hàng xin ý kiến phê duyệt của Ban Giám đốc.
Bước 5: Ban Giám đốc xem xét và phê duyệt phương án giải quyết khiếu nại, tranh chấp.
Bước 6: Bộ phận Chăm sóc khách hàng phản hồi với người có yêu cầu giải quyết khiếu nại, tranh chấp về nội dung khiếu nại, tranh chấp và phương án giải quyết khiếu nại, tranh chấp (nếu có).
Trường hợp người có yêu cầu khiếu nại, tranh chấp đồng ý với nội dung và phương án giải quyết khiếu nại, tranh chấp thì quy trình tiếp nhận giải quyết khiếu nại, tranh chấp kết thúc.
Trường hợp người có yêu cầu khiếu nại, tranh chấp không đồng ý với phương án giải quyết khiếu nại, tranh chấp và yêu cầu giải quyết lại thì yêu cầu giải quyết lại khiếu nại, tranh chấp được Bộ phận Chăm sóc khách hàng tiếp nhận. Quy trình lặp lại các Bước 2,3,4,5 và 6. Tại Bước 6, nếu thành viên vẫn không đồng ý với phương án giải quyết khiếu nại, tranh chấp mà Bộ phận Chăm sóc khách hàng đưa ra, người có yêu cầu khiếu nại, tranh chấp có quyền khởi kiện tại tòa án hoặc trọng tài theo các quy định của pháp luật.
Chế tài và Biện pháp xử lý các hành vi xâm phạm quyền lợi người tiêu dùng trên website/ứng dụng hoặc nếu thành viên (người mua, người bán) vi phạm quy định hoặc không tuân thủ quy chế
VIII. Trách nhiệm trong trường hợp phát sinh lỗi kỹ thuật
IX. Quyền và nghĩa vụ của Ban quản trị website Nhadatvui.vn
1. Quyền của Ban quản trị Nhadatvui.vn:
-Nhadatvui.vn có quyền thay đổi, chỉnh sửa, thêm hoặc lược bỏ bất kỳ nội dung nào tại Quy chế này vào bất kỳ thời điểm nào. Các thay đổi sẽ được cập nhật lên Nhadatvui.vn và có hiệu lực sau 05 ngày kể từ ngày đăng tải như một thông báo trước đến tất cả thành viên. Mọi thành viên/ Người đăng tin có nghĩa vụ tự kiểm tra và cập nhật các thay đổi. Trường hợp thành viên/ Người đăng tin tiếp tục sử dụng Nhadatvui.vn sau khi các thay đổi được đăng tải nghĩa là thành viên/ Người đăng tin chấp nhận những thay đổi và bị ràng buộc theo tất cả những thay đổi này.
-Ban quản trị Nhadatvui.vn có quyền chỉnh sửa, biên tập lại hay xóa bỏ những thông tin vi phạm xét theo mức độ cụ thể mà không cần giải thích lý do và báo trước. Nếu tái phạm, các thông tin vi phạm và tài khoản thành viên sẽ bị xóa hoặc xử lý theo Quy chế này hoặc quy định của pháp luật.
-Nhadatvui.vn có thể chấm dứt hoặc tạm thời khóa quyền truy cập của thành viên đối với tất cả hay một tiện ích bất kỳ nào của tài khoản thành viên trên Nhadatvui.vn mà không cần thông báo với thành viên khi Nhadatvui.vn có cơ sở tin rằng thành viên vi phạm Điều khoản của Quy chế này hoặc vi phạm chính sách mà Nhadatvui.vn đã ban hành, hoặc với các hành động khác mà Nhadatvui.vn tin là có hại đến Nhadatvui.vn và những người sử dụng khác.
-Nhadatvui.vn có thể chấm dứt ngay quyền sử dụng dịch vụ và quyền thành viên của thành viên nếu Nhadatvui.vn phát hiện:
-Nhadatvui.vn giữ bản quyền kinh doanh dịch vụ và các nội dung trên website thương mại điện tử Nhadatvui.vn theo các quy định của pháp luật về bảo hộ sở hữu trí tuệ tại Việt Nam. Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép, sử dụng và phổ biến bất hợp pháp các quyền sở hữu trên.
-Nhadatvui.vn giữ quyền thay đổi biểu giá dịch vụ và phương thức thanh toán dịch vụ trên Nhadatvui.vn trong thời gian cung cấp dịch vụ cho thành viên theo nhu cầu, điều kiện và khả năng của Nhadatvui.vn. Nhadatvui.vn sẽ báo trước cho thành viên khi có các thay đổi trên.
2. Nghĩa vụ và trách nhiệm của Ban quản trị Nhadatvui.vn:
-Với mong muốn xây dựng cổng trung gian kết nối và cung cấp thông tin bất động sản nhanh chóng và hiệu quả nhất, Nhadatvui.vn sẽ nỗ lực tối đa và nghiêm túc loại bỏ những thông tin không trung thực hoặc hàng hóa giả bao gồm và không giới hạn như sau:
-Ban quản trị Nhadatvui.vn có nghĩa vụ tiếp nhận những phản ánh từ thành viên của Nhadatvui.vn và các bên liên quan khác (nếu có).
-Các giao dịch liên quan đến bất động sản giữa người mua với người bán, giữa bên thuê và bên cho thuê là giao dịch hoàn toàn độc lập và các bên tham gia giao dịch phải tự chịu trách nhiệm với hành vi của mình. Nhadatvui.vn chỉ là cầu nối thông tin và không tham gia vào bất kỳ hoạt động hay nội dung thỏa thuận nào trong giao dịch giữa hai bên.
-Nhadatvui.vn sẽ cố gắng cao nhất trong phạm vi và điều kiện có thể để duy trì hoạt động của Nhadatvui.vn và khắc phục các sự cố như: sự cố kỹ thuật về máy móc, lỗi phần mềm, hệ thống đường truyền internet, nhân sự, các biến động xã hội, thiên tai, mất điện, các quyết định của cơ quan nhà nước hay một tổ chức liên quan thứ ba. Tuy nhiên trường hợp những sự cố trên xảy ra nằm ngoài khả năng kiểm soát của Nhadatvui.vn thì Nhadatvui.vn được miễn trừ mọi trách nhiệm.
X. Quyền và trách nhiệm của các bên tham gia Website/ứng dụng cung cấp dịch vụ thương mại điện tử Nhadatvui.vn
1. Quyền và trách nhiệm của đối tác (người bán, nhà cung cấp…) trên website/ứng dụng Nhadatvui.vn
a. Quyền của đối tác (người bán, nhà cung cấp…):
b. Nghĩa vụ và trách nhiệm của đối tác (người bán, nhà cung cấp…):
2. Quyền và trách nhiệm của khách hàng (người mua, người sử dụng dịch vụ…) trên website/ứng dụng Nhadatvui.vn
a. Quyền của khách hàng (người mua, người sử dụng dịch vụ…) trên website/ứng dụng Nhadatvui.vn
b. Trách nhiệm của của khách hàng (người mua, người sử dụng dịch vụ…) trên website/ứng dụng Nhadatvui.vn
3. Phân định trách nhiệm giữa thương nhân/tổ chức và đối tác (người bán, nhà cung cấp…) trong việc giải quyết các vấn đề phát sinh từ giao dịch thực hiện trên website, ứng dụng với khách hàng
XI. Điều khoản áp dụng
- Quy chế của website thương mại điện tử Nhadatvui.vn chính thức có hiệu lực thi hành kể từ ngày 14/10/2021. Sàn giao dịch điện tử Nhadatvui.vn có quyền và có thể thay đổi Quy chế này bằng cách thông báo lên Sàn giao dịch thương mại điện tử Nhadatvui.vn cho các thành viên biết. Việc thành viên tiếp tục tham gia sử dụng Nhadatvui.vn sau khi Quy chế sửa đổi được công bố đồng nghĩa với việc thành viên đã chấp nhận Quy chế sửa đổi này.
- Quy chế hoạt động sẽ được Nhadatvui.vn cập nhật bổ sung liên tục, thường xuyên trên Nhadatvui.vn và có hiệu lực sau 05 ngày kể từ ngày đăng tải như một thông báo trước đến tất cả thành viên. Mọi thành viên có nghĩa vụ tự kiểm tra và cập nhật các thay đổi và có trách nhiệm tuân theo quy chế đang có hiệu lực khi giao dịch trên Nhadatvui.vn.
XII. Điều khoản cam kết
Địa chỉ liên lạc chính thức của website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử TMĐT Nhadatvui.vn:
Website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử Nhadatvui.vn
Hotline: 0862557966
ĐẠI DIỆN CÔNG TY