Đặt banner quảng cáo là một hình thức giới thiệu sản phẩm, dịch vụ được rất nhiều các thương hiệu, công ty lựa chọn.
Từ Banner trong tiếng Anh gọi là biểu ngữ, khẩu hiệu chính trị, lá cờ trên đó có những slogan, logo, ký hiệu và một số thông điệp mà một công ty muốn truyền tải để hấp dẫn khách hàng tiềm năng của mình.. Còn trong lĩnh vực truyền thông, Banner là tư dùng để nói đến tấm biển quảng cáo thương hiệu, sản phẩm hay dịch vụ nào đó nhằm thu hút sự chú ý của mọi người.
Theo ý nghĩa này, banner website có thể hiểu là những ô vuông trên đó có slogan, logo, ký hiệu và các thông điệp được đặt trên những vị trí bắt mắt của một website, giúp thu hút lượng người truy cập qua đó vào web để nâng cao doanh số bán hàng.
Muốn quảng bá hình ảnh của thương hiệu đến với người dùng sao cho ấn tượng và sâu sắc thì nhà đầu tư không thể bỏ qua quảng cáo banner. Dù nó xấu hay đẹp đi chăng nữa thì khi xuất hiện trước mắt nhiều người thì chắc chắn nó cũng phần nào ghi được dấu ấn, khiến mọi người phải ghi nhớ một vài chi tiết của thương hiệu.
Một khi đăng banner quảng cáo lên trên các trang mạng điện tử thì khách hàng sẽ nhanh chóng click vào website rồi điền thông tin cá nhân vào, điều đó sẽ mang lại lợi ích không nhỏ cho doanh nghiệp. Theo các chuyên gia đánh giá, đây chính là hình thức lấy data dữ liệu nhanh chóng và tiện ích nhất hiện nay, giúp mọi người nắm bắt được nhu cầu của khách hàng, từ đó đưa ra được những định hướng phát triển hiệu quả cho doanh nghiệp.
Hầu hết, các khách hàng không phải là tò mò mà thường sẽ có nhu cầu, quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ thì mới click vào banner quảng cáo. Điều này giúp cho doanh nghiệp có thể khai thác được nguồn khách hàng tiềm năng trên thị trường trong tương lai.
Nhờ quảng cáo banner mà mọi người có thể kiểm tra được số lượng người click là bao nhiêu, đó là nhờ code đếm đặt trong banner hoặc thông qua cách đo lường impression. Quả thực, sự phát triển này không có bất kỳ một hình thức quảng cáo nào có thể so sánh được, do vậy không có lý do gì để các doanh nghiệp từ chối phương pháp quảng cáo này.
Khi truy cập vào một site, hầu như người dùng đều đọc từ trên xuống dưới và từ trái sang phải. Vậy nên các góc trên cùng dù ở bên trái hay bên phải đều thu hút sự quan tâm của người dùng vô cùng hiệu quả. Tuy nhiên, khi mà bạn chọn một vị trí đặt banner trên các site có lượng truy cập cao thì đây là hai vị trí sẽ làm bạn tốn một khoản phí kha khá.
Trong lúc truy cập vào website, nếu những nội dung có ích, người sử dụng sẽ ở lại vô cùng lâu. Họ sẽ chú tâm đến từng chi tiết. Và nếu như banner của bạn nổi bật, hấp dẫn và hot thì sẽ thu hút người đọc click vào một cách tự nhiên.
Đặt banner dọc 2 bên website đây là vị trí mà những site có lượng truy cập lớn dùng để phục vụ cho nhu cầu thuê chỗ đặt banner của những cá nhân, doanh nghiệp. Vị trí này đưa đến đạt kết quả tốt khá cao và đã được nhiều chuyên gia marketing đánh giá.
Đối với việc đặt banner, các vị trí ở cuối cùng của site không phải lý tưởng. Một phần là vì chúng thường bị khuất, một phần là vì người sử dụng có thể thoát trang khi chưa kịp kéo xuống để quan sát thấy banner mà bạn đặt. Tùy vào các vị trí lựa chọn khác nhau mà chi phí đặt banner quảng cáo của bạn sẽ tương ứng.
Một điều nữa bạn cần chú ý khi đặt banner đó là chọn website phù hợp. Nếu bạn có ý định đặt banner quảng cáo của mình ở tất cả nơi nào có thể trên internet, bạn sẽ phải mất một khoản chi phí lớn mà hiệu quả mang lại lại chẳng đâu vào đâu bởi tập khách hàng bạn hướng đến không chính xác. Vì thế, chỉ lựa chọn những website mà khách hàng mục tiêu của bạn thường xuyên truy cập. Tiêu chí lựa chọn website đặt banner như sau:
Trên đây là những kiến thức về đặt Banner trên website, hi vọng bài viết đã cung cấp những thông tin hữu ích cho bạn
Bất động sản dành cho bạn